วันพุธที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2559

เรื่องสั้นชวนเขย่าขวัญ ความมืดและภูตผี

พอพวกเขาตั้งสติได้ จึงหยิบก้อนหินช่วยก้นขว้างใส่สุนัขต้วนั้นอีก มีก้อนหินหลายก้อนโดนมันเต็มๆ ถึงก้บร้องเอ๋ง ก่อนมันจะวิ่งหายไปกับความมืด เขาและเพื่อนๆ คิดว่ามันจะยังแอบชุ่มอยู่ใกล้ๆ นี่แหละ มันคงจะเฝืาดูเหตุการณ์และทำทีของพวกเราว่าจะทำอย่างไรกับอาหารจานโปรด อันเป็นศีรษะมนุษย์คนนี้สักครู่มีตำรวจหลายนายมาที่เกิดเหตุ พวกเราจึงเดินกลับไปสมทบกับตำรวจ แต่'ได้ให้เพื่อนสองคนเฝืาลูศีรษะคนตาย กลัวว่าสุนัขตัวนั้นจะแอบมาคาบศีรษะคนตายไปอีก

ศพของคนตายถูกรถไฟชนเละจำไม่ได้ว่าเป็นใคร อวัยวะของคนตายส่วนมากทะลักไหลเรี่ยราดอยู่ตามพื้นไป เชือกกระโดดแบบไหน ไกลหลายเมตร ห่างออกไปมีขบวนรถไฟบรรทุกนั้ามันจอดติดเครื่องยนต์ตังกระหึ่มเขากับเพื่อนไปยืนอยู่ข้างศพคนตายเป็นผู้หญิง น่าจะวัยกลางคน ศพที่เขาเห็นน่าจะเป็นซากศพมากกว่า เพราะร่างกายโดนรถไฟชนอย่างแรงจนฉีก ร่างกายแหลกเหลวเละเหมือนโจ๊กระลูกแตกหักไม่เป็นชิ้นดี แพทย์และตำรวจต่างทำหน้าที่ของตนอย่างระมัดระวัง เพราะเป็นคดีอาญาบ้านเมืองนอกจากจะมีตำรวจและอาสาสมัครกู้ภัยแล้ว ยังมีบรรดาไทยมุงอีกจำนวนหนึ่งมายืนมองดูเหตุครั้งนี้

ซึ่งเขาจะเห็นบรรดาไทยมุงทุกสถานที่เกิดเหตุ และเขาได้เห็นผู้หญิงคนหนึ่งยืนปะปนอยู่กับไทยมุง หน้าตาคล้ายกับคนตายที่โดนรถไฟชน เชือกกระโดดราคาถูก เขาเพ่งมองผู้หญิงคนนั้นด้วยความสนใจ จึงสะกิดแขนให้เพื่อนดูผู้หญิงคนตังกล่าว เพื่อนถึงกับผงะเอามือขยี้ลูกตา“คนหรือผี...!

เล่นหลอกกนสดๆ เลยหรือนี่’’เขาขนลุกเกรียวแต่ไม่บอกเรื่องนี้ใหัคนอื่นฟัง กลัวจะถูก ตำหนิและถูกหาว่าเป็นโรคประสาทจิตหลอน จึงเก็บเรื่องนี้เอาไว้เพียงแค่เขากับเพื่อนสองคนเท่านั้น ยังไม่ท้นได้ทำอะไรกับศพคนตายเลย เพื่อนๆที่อยู่เผีาศีรษะคนตายวิ่งหน้าตื่นมาสมทบ พวกเขาปากพูดละลั้าละลักด้วยเสียงอันสั่นเท“เฮีย...ผะ ผะ ผะ...ผีหัวขาดหลอกพวกผม”ตำรวจยศนายสิบสองนายที่ยืนอยู่ข้างเขาได้ยินเพื่อนคนนี้พูด รีบพูดสวนขื้นทันควันว่า“อาสาสมัครตาฝาดไปหรือเปล่า พาไปดูหน่อยสิ”เพื่อนๆ ที่โดนผีหลอกกล้าๆ กล้วๆ ปฏิเสธที่จะพาตำรวจสองนายไปดู เขาจึงพาตำรวจทั้งสองนายเดินไปลูศีรษะขาดที่ตกอยู่ข้างริมทางรถไฟ เชือกกระโดดไร้สาย แสงไฟจากสปอดไลต์ที่เขาส่องไปกระทบศีรษะของคนตายวางอยู่ แต่สภาพศีรษะคอขาดไม่ได้ตั้งอยู่ในลักษณะเดิมที่เขาเห็นเมื่อตะกี้ เขายังนึกฉงนและแปลกใจ ศีรษะคนตายขยับเปลี่ยนท่าตั้งใหม่ได้อย่างไร เสียงตำรวจนายหนึ่งพูดว่า“อาสา...นายล่องไฟจ่อไปใกล้ๆ ให้พวกผมดูศีรษะคนตายหน่อยสิ”
                                                                                      ติดตามตอนต่อไป......

เชือกกระโดดนักมวย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น